Homeข่าวทั่วไปคิง เพาเวอร์ ตอบจม.นายกฯ พร้อมช่วยเหลือ

คิง เพาเวอร์ ตอบจม.นายกฯ พร้อมช่วยเหลือ

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้จัดทำเอกสารนำเสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และรมว.กลาโหม ตามที่นายกฯ ได้ทำจดหมายมาขอให้ช่วยเหลือประชาชนคนไทยทุกกลุ่มทุกภาคส่วนด้วยวิธีการใดก็ได้ เพื่อ บรรเทาความทุกข์จากมาตร การป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ได้ จัดทำโครงการเพื่อสังคมต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการเพื่อเยาวชนเช่น แจกลูกฟุตบอล 1 ล้านลูกสร้างฝันแก่เด็กไทย, สร้างสนามฟุตบอลเยาวชนไทยสนามที่ 61 -100 , ให้ทุนการศึกษาแก่มหาวิทยาลัยมองฟอร์ตจากมูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา 

ด้านการสาธารณสุข ได้มอบตู้อบเด็กให้โรงพยาบาล,สนับสนุนมูลนิธิก้าวเพื่อสนับสนุนกิจกรรมด้านสาธารณสุข,ให้กระเป๋ายังชีพเพื่อบรรเทาทุกข์ และในด้านอาชีพ หนุนโครงการฟ็อกซ์​ฮันท์ และ คิง เพาเวอร์คัพ,การประกวดวงดนตรีดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมเป็นเงิน 749 ล้านบาท

ส่วนโครงการเพื่อสังคมที่นำเสนอนายกฯ ในงบประมาณปี 63 – 65 ระยะเวลา 3 ปี เป็นเงิน 719.5 ล้านบาทนั้น คิง เพาเวอร์ ได้เสนอโครงการพัฒนาสังคมด้านชุมชน และเศรษฐกิจชุมชนเพื่อยกระดับศักยภาพของสินค้าไทย Thai Power World Market เพื่อยกระดับศักยภาพสินค้าไทยโดยเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ และประชาสัมพันธ์ให้ชุมชน วิสาหกิจชุมชน พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถสร้างยอดขายได้ในระดับนานาชาติ และในฐานะเจ้าของสโมสรทีม ฟุตบอลเลสเตอร์ ได้ขอให้นักเตะเลสเตอร์ช่วยโปรโมทประเทศไทยบนหน้าอกชุดแข่งขันในฤดูกาลนี้ พร้อมติดป้ายโฆษณาดิจิทัลในสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมตลอดฤดูกาล ทั้งยังให้การสนับ สนุนทางการแพทย์ ด้วยการมอบรถพยาบาล และบริจาคชุด PPE ให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์ด้วย

และ เสนอให้พัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว คาดว่ากว่านักท่องเที่ยวจะกลับมาอาจใช้เวลา 1- 2 ปี จึงจำเป็นต้องตั้งกองทุนเพื่อธุรกิจการท่องเที่ยวขึ้น,ทำประกันภัยโควิด -19 ให้่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทย,พัฒนาระบบ e-visa on arrival การตรวจคนเข้าเมือง และบริหารจัดการ slot การบิน, พัฒนาองค์ความรู้แนวใหม่ให้สอดรับกับ New Normal,พัฒนา Super Application เพื่อการท่องเที่ยวในไทยทั้งแก่นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ,แก้ไขความไม่เพียงพอของมัคคุเทศก์ให้นักท่องเที่ยวบางสัญชาติ และจัดคลัสเตอร์กลุ่มจังหวัดเพื่อการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

- Advertisment -
[td_block_1 custom_title="Must Read" limit="4" f_header_font_transform="uppercase" ajax_pagination="next_prev" category_id="9" sort=""]