Homeธุรกิจเกษตร จับมือซีพีเอฟ จัดรถ Food Truck มอบอาหารให้ชาวบางกอกน้อย

เกษตร จับมือซีพีเอฟ จัดรถ Food Truck มอบอาหารให้ชาวบางกอกน้อย

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดย นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหารร่วมกันมอบอาหารจากรถ Food Truck ของซีพีเฟรชมาร์ท ให้แก่ชาวชุมชนบางกอกน้อย ตามโครงการ “อาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน” ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารจากวิกฤติโควิด19 ณ สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ

รมว.เกษตรฯ เปิดเผยว่า ตามที่ กระทรวงฯ ได้ร่วมมือกับ ซีพีเอฟ จัดโครงการ “อาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในชุมชนแออัดจากผลกระทบของโควิด19นั้น กระทรวงฯ ได้เริ่มต้นโครงการที่ เขตบางกอกน้อย และจะขยายความช่วยเหลือไปยังเขตอื่นๆ คือ บางพลัด บางขุนเทียน บางบอน และหนองแขม ตลอดจน จ.พิจิตร และ จ.ตรัง ต่อไป

ด้าน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า ซีพีเอฟ ได้นำรถ Food Truck CP Freshmart ออกมาใช้เป็นครั้งแรก ที่เขตบางกอกน้อย เพื่ออำนวยความสะดวกในการอุ่นร้อนอาหาร และแจกให้พี่น้องประชาชนได้รับประทานอาหารได้ทันที จะแจกอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทานให้กับประชาชนในเขตบางกอกน้อย บางพลัด พื้นที่กรุงเทพฯ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดีและเสาร์

รถ Food Truck คันนี้สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยรักษาคุณภาพและรสชาติความอร่อยของอาหารที่นำมาแจกให้กับพี่น้องคนไทยในชุมนุมต่างๆ ซึ่งสามารถอุ่นอาหารได้ 120 กล่องต่อครั้ง เพื่อให้บริการได้อย่างรวดเร็ว

การส่งมอบอาหารให้ประชาชนในครั้งนี้ เป็นอีกส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประเทศชาติ ประชาชน ให้ก้าวผ่านวิกฤติไวรัสโควิด19 ไปด้วยกัน ภายใต้หลักคิด Good Corporate Citizen กล่าวคือเป็นบริษัทที่ร่วมสร้างและดูแลสังคม ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างคุณค่าให้กับประเทศ โดยก่อนหน้านี้ ซีพีเอฟร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 ได้มอบอาหารให้แก่ชุมชนคลองเตยไปแล้ว 8,499 ครัวเรือน

ทั้งนี้ นอกจากความรับผิดชอบที่จะไม่หยุดสายพานการผลิตอาหารเพื่อให้คนไทยมีอาหารอย่างเพียงพอแล้ว ซีพีเอฟยังสนับสนุนมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยส่งอาหารให้แพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วประเทศ รวมถึงการส่งอาหารให้ประชาชนที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และขยายผลไปถึงครอบครัวแพทย์-พยาบาลด้วย สะท้อนบทบาทของการเป็นบริษัทไทยผู้ร่วมต้านภัยโควิด19 อย่างจริงจังและต่อเนื่องตลอดมาจนถึงปัจจุบัน

- Advertisment -
[td_block_1 custom_title="Must Read" limit="4" f_header_font_transform="uppercase" ajax_pagination="next_prev" category_id="9" sort=""]