Homeธุรกิจเอไอเอส จัดแฟนมีท วีอาร์ เสมือนจริง ใกล้ชิดศิลปินนาดาว รับยุคนิวนอร์มอล

เอไอเอส จัดแฟนมีท วีอาร์ เสมือนจริง ใกล้ชิดศิลปินนาดาว รับยุคนิวนอร์มอล

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมต่อยอดศักยภาพและขยายประโยชน์ของ 5G ให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยการผลิตคอนเทนต์ในลักษณะ Co-Creation ภายใต้ชื่อ AIS VR Originals โดยเปิดกว้างที่จะร่วมมือกับพันธมิตรในวงการ ทั้งค่ายผลิตคอนเทนต์ชื่อดัง พันธมิตรชั้นนำระดับโลก และ Content Creator อิสระรุ่นใหม่ทุกคน เพื่อผลิต VR Content ร่วมกัน พร้อมมีแพลตฟอร์มรองรับการนำไปเผยแพร่ให้คนไทยได้รับชม นั่นคือ แอปพลิเคชัน AIS PLAY VR  ซึ่งติดตั้งบนแว่น AIS VR 4K ที่สามารถรับชมได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอบรับไลฟ์สไตล์ความบันเทิงและกิจกรรมแห่งยุค New Normal

โดยล่าสุด เอไอเอส ร่วมกับ นาดาว บางกอก ผู้พัฒนาบริหารและดูแลศิลปิน ประสานความร่วมมือในลักษณะ Co-Creation ผลิต VR Originals Content เป็นรายแรกของไทย ประเดิมด้วยคอนเทนต์โมเม้นต์สุดสวีทของคู่จิ้นซีรีส์วาย “บิวกิ้น-พีพี” และหนุ่มหน้าใส “สกาย วงศ์รวี” ที่จะมาเปิดโลกการท่องเที่ยวใบใหม่ให้ผู้ชม โดยผู้ชมสามารถ Action โต้ตอบกับคอนเทนต์ที่รับชมอยู่ได้อย่างสนุกกว่า และอินกว่าที่เคย ผ่านนวัตกรรมแว่น AIS VR 4K

พร้อมจัดงาน “AIS VR Originals The 1st Virtual Fan Meeting”  กิจกรรมแฟนมีทในรูปแบบ VR Live Streaming ครั้งแรกของไทย ให้ความรู้สึกใกล้ชิดศิลปิน  ยกเป็นโชว์เคสต้นแบบของการต่อยอดนวัตกรรมเครือข่าย 5G และเทคโนโลยี VR ที่สามารถจับต้องได้จริง เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย สนับสนุน VR Content Creator  รุ่นใหม่ และเปิดมิติใหม่ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้กับประเทศ

นอกจากนี้ เอไอเอสเตรียมที่จะขยายไปสู่คอนเทนต์ในรูป Music Performance เช่น การแสดงโชว์จากศิลปิน และด้าน Education เช่น ร่วมกับ สสวท. ทำคอนเทนต์ VR ในวิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับหลักสูตรชั้นประถมศึกษา-มัธยมศึกษา, ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ในรูปแบบ VR โชว์เครื่องบินในแต่ละรุ่น เสมือนจริง และการเที่ยวชมพระราชวังพญาไทอย่างใกล้ชิดในรูปแบบ VR เพื่อเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ใหม่ๆ ที่ให้ผู้เรียนสามารถสนุกได้มากกว่าที่เคย

- Advertisment -
[td_block_1 custom_title="Must Read" limit="4" f_header_font_transform="uppercase" ajax_pagination="next_prev" category_id="9" sort=""]