Homeข่าวทั่วไปเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เร่งดึงดิจิทัลแพลตฟอร์มสู้ศึกไตรมาสสุดท้าย

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เร่งดึงดิจิทัลแพลตฟอร์มสู้ศึกไตรมาสสุดท้าย

“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ขานรับตลาดอสังหาฯไตรมาส 4/64 ส่งสัญญาณบวก ดึงดิจิทัลแพลตฟอร์มเพิ่มช่องทางและสร้างสีสันการขาย ส่งแคมเปญที่อยู่อาศัยตอบโจทย์ผู้บริโภคปัจจุบัน เดินหน้าเจรจาพันธมิตรสร้างนวัตกรรมใหม่การอยู่อาศัยและความยั่งยืนระยะยาว

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรี เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 4/2564 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นเป็นลำดับ เนื่องจากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมเพดานอัตราส่วนสินเชื่อต่อมูลค่าหลักทรัพย์ (LTV) เป็น 100% การผ่อนคลายมาตรการกึ่งล็อคดาวน์ จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่อวันปรับตัวลดลง ส่งผลให้ผู้บริโภคเริ่มกลับมาประกอบอาชีพตามปกติได้มากขึ้น บริษัทฯ จึงเตรียมเพิ่มขีดความสามารถให้เติบโตไปได้อย่างแข็งแกร่ง และช่วยผู้บริโภคให้มีโอกาสเข้าถึงโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพได้มากขึ้น

ในช่วงปลายปี 2564 วางแผนแนวกลยุทธ์หลัก 3 ด้าน ได้แก่ 1.การดึงดิจิทัลแพลตฟอร์มมาใช้ สอดรับพฤติกรรมใหม่ที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจซื้อของผ่านช่องทางดิจิทัล ล่าสุด จับมือกับ Living Insider สร้างแพลตฟอร์มสำหรับขายโครงการคอนโดมิเนียมเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว (Metris District Ladprao) พร้อมทั้งสร้างสีสันใหม่โดนใจผู้บริโภคอย่างการเปิดประมูลยูนิตสวยออนไลน์ 2.การส่งแคมเปญใหม่สำหรับโครงการที่อยู่อาศัย ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งกลุ่มที่ต้องการโครงการพร้อมอยู่ 3.การเดินหน้าเจรจาพันธมิตร พูดคุยกับพันธมิตรทั้งด้านสินค้าใหม่ๆ การตลาด การเงิน เพื่อสร้างความร่วมมือหลากหลายรูปแบบ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่เติมเต็มการอยู่อาศัย และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของบริษัทฯ ในระยะยาวอย่างยั่งยืน

“ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปมาก ลูกค้ามีความต้องการผู้ที่เข้าใจรูปแบบการใช้ชีวิตของพวกเขามากขึ้น ทั้งด้านฟังก์ชั่นที่จะมาตอบโจทย์การอยู่อาศัยภายในบ้านและคอนโด รวมถึงความเข้าใจในการตัดสินใจซื้อผ่านช่องทางที่หลากหลาย และขั้นตอนการชำระเงินต่างๆ เราจึงพยายามปรับตัวต่อเนื่องทุกวัน เพื่อให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค อีกทั้งเรายังวางแผนการพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น ให้สอดคล้องวิสัยทัศน์การเป็น Lifescape Developer ด้วยการส่งแคมเปญที่จะมาช่วยตอบโจทย์ให้กับลูกค้า พร้อมนำดิจิทัลแพลตฟอร์ม และเตรียมร่วมมือกับพันธมิตรด้านต่างๆ ที่จะมาตอบโจทย์ลูกค้าในระยาว” นางสาวเพชรลดา กล่าว

นางสาวเพชรลดา กล่าวอีกว่า สำหรับกลุ่มธุรกิจใหม่อย่าง PeopleScape นั้น ยังคงมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ผ่านทั้งการจัดคอร์สฝึกอบรม การจัดงานสัมมนา ขณะที่กลุ่มธุรกิจ HealthScape และ TechScape นั้น บริษัทฯ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการด้านต่างๆ ร่วมกับพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปี 2565

ด้านผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2564 (ก.ค.-ก.ย.2564) บริษัทฯ มีรายได้รวมทุกประเภทธุรกิจอยู่ที่ 980 ล้านบาท เป็นรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 905 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจอื่นๆ อีกกว่า 75 ล้านบาท โดยกลุ่มรายได้หลักยังคงมาจากการขายอสังหาริมทรัพย์ จากการที่บริษัทฯ ออกแคมเปญใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค อาทิ แคมเปญ Major Heroes จัด Financial Solutions ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าแต่ละราย ปัจจุบันมียอดขาย รอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3/2564 ประมาณ 3,900 ล้านบาท

ขณะที่รายได้จากกลุ่มธุรกิจโรงแรมเริ่มมีอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) ดีขึ้น และหลังจากมีการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทย มีแนวโน้มเห็นการกลับมาของนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ ในส่วนของธุรกิจโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ โดยเฉพาะสำนักงานให้เช่า มีสัดส่วนของรายได้ที่เป็นไปในทิศทางบวกมากยิ่งขึ้น สืบเนื่องจากนโยบายภาครัฐที่ผ่อนคลายให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้มากขึ้น ผู้คนเริ่มกลับเข้าทำงานในออฟฟิศ อาคารสำนักงานให้เช่าของเมเจอร์ฯ ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่สะดวกในการเดินทางจึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และคาดว่าจะมีแนวโน้มเห็นการกลับมาของทั้ง 2 ตลาดดังกล่าวอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นปี 2565

สำหรับ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรี มีธุรกิจหลักในเครืออยู่ 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย 2.กลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ เช่น ออฟฟิศและโรงแรม 3.กลุ่มธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ มีวิสัยทัศน์ในการเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างโครงการระดับลักซูรีที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

- Advertisment -
[td_block_1 custom_title="Must Read" limit="4" f_header_font_transform="uppercase" ajax_pagination="next_prev" category_id="9" sort=""]