คาเฟ่ อเมซอน โฉมใหม่ เซอร์คูล่า ลีฟวิ่ง คอนเซ็ปท์

572

@@@คาเฟ่ อเมซอน โฉมใหม่ ไฉไล
เซอร์คูล่า ลิฟวิ่ง คอนเซ็ปต์ แห่งแรกของไทย
รีไซเคิลขยะ ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ร้าน@@@

คาเฟ่ อเมซอน โฉมใหม่ ตอบโจทย์แนวคิดรักษ์โลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม นำขยะมาแปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์ทันสมัยตกแต่งร้าน

สถาบันนวัตกรรม ปตท. นำเยื่อกาแฟ ซึ่งเป็นของเหลือหลักจากโรงคั่วกาแฟ นำมาบดและอบเพื่อไล่ความชื้น และขึ้นรูปเป็นวัสดุคอมโพสิต ร่วมกับน้ำยา อีพอกซี เรซิน เพื่อใช้เป็นวัสดุตั้งต้นในการทำโต๊ะ ตู้ เคาน์เตอร์ ชั้นวางของ และเฟอร์นิเจอร์

จุดเด่น คือ น้ำหนักเบา แข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้มาก ผิวมันวาว คงทนต่อสารเคมีได้ดี เป็นการนำเยื่อกาแฟมาใช้ประโยชน์ได้เป็นอย่างดี เป็นไปตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยการนำทรัพยากรมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด

แนวความคิด “เซอร์คูล่า ลิฟวิ่ง” เป็นการใช้ทรัพยากรอย่างเต็มประสิทธิภาพและรู้คุณค่าตามหลักการบริหารจัดการทรัพยากร คือการลดการใช้ ,การใช้ซ้ำ ,การแปรรูปมาใช้ใหม่ ,การใช้ทรัพยากรแบบหมุนเวียน และ การปฏิเสธการใช้

โดยในการแถลงข่าว เปิดร้าน“คาเฟ่ อเมซอน เซอร์คูล่า ลิฟวิ่ง คอนเซ็ปต์” (Café Amazon Circular Living Concept) สาขา พีทีที สเตชั่น สามย่าน ครั้งนี้ มีนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (พีทีที โออาร์) และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (จีซี) ร่วมงานเปิดตัว

#พีทีทีโออาร์ #คาเฟ่อเมซอน #เซอร์คูล่าลิฟวิ่งคอนเซ็ปต์